mẹo vặt cuộc sống

Mẹo Nhỏ Hạn Chế Tác Hại Khi Uống Rượu Bia

   Mẹo Nhỏ Hạn Chế Tác Hại Của Rượu Bia 

  Ai cũng biết rượu bia rất có hại cho sức khỏe đặc biệt là cho gan, tuy nhiên do tính chất công việc hoặc do những lời mời khó từ chối, thì những mẹo sau đây có thể giúp bạn hạn chế tác hại của rượu và chống say rất tốt.
1: Trước khi uống rượu bạn nên sử dụng một số loại thực phẩm sau
  • Sữa chua: sữa chua có chứa nhiều keo thực vật sẽ giúp bảo vệ thành dạ dày, vừa giảm được nồng độ cồn trong bia rượu. Do đó, nếu không muốn say bia, hãy ăn một hộp sữa chua trước các bữa tiệc, nhậu, bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt. 
  

  • Uống vitamin B:Với những người thường xuyên phải uống bia, rượu, hãy uống 2 viên 50 mg sinh tố B6 cùng với một viên sinh tố B100 trước khi “vào cuộc” nhậu, sẽ giúp giảm say đến một nửa. Tuy nhiên lưu ý rằng không nên dùng B6 thường xuyên, có thể gây biến chứng không tốt...
    

  • Bổ sung nước trong quá trình uống rượu bia: Việc bổ sung nước sẽ giúp pha loãng nồng độ rượu bia khi vào cơ thể, giúp bạn tỉnh táo hơn. Bên cạnh đó bạn nên vừa uống vừa nói chuyện để giúp thoát bớt hơi rượu cũng có hiệu quả chống say rất tốt.
  2: Sau khi uống bia rượu:
   Bạn nên uống nước ấm pha một chút chanh ,đường kính. Uống thêm nước sắn dây pha đường cũng giúp giảm sự nóng nực, giải nhiệt cơ thể sau khi uống rượu bia, trị nhiệt miệng từ bên trong.  Thường xuyên bổ sung thêm vitamin nhóm B nhóm C vào khẩu phần hàng ngày. Các loại vitamin này giúp thanh lọc giảm độc tố cho gan rất tốt.




 Tuy nhiên bạn nên khéo léo từ chối hoặc tạo ra các tình huống vui vẻ ,ý nghĩa, hài hước để bữa tiệc ít sử dụng đến bia rượu. Chúc các bạn luôn khỏe❤❤

  

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.